× Trang chủ Giới thiệu
Tuyển dụng Tin Tức Liên hệ

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

- 2021-03-22 15:15:43.197

Gạch sinh học – vật liệu xây dựng trong tương lai

Gạch sinh học – vật liệu xây dựng trong tương lai

Thực tế cho thấy rằng bốn vật liệu xây dựng truyền thống – bê tông, kính, thép và gỗ – đều tiêu tốn rất nhiều năng lượng cho quá trình sản xuất và đồng thời cũng phụ thuộc vào nguồn tài nguyên thiên nhiên đang dần cạn kiệt. Chính vì thế, câu trả lời của bioMason là xi măng sinh học cường độ cao (tương tự như san hô) có thể sử dụng mà “không có ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường xung quanh”.

Theo bioMason, “vào năm 2008, trên quy mô toàn cầu thì có 2,8 tỉ tấn xi măng được sản xuất và khối lượng khí CO2 tương đương được thải ra khí quyển”. Một lượng năng lượng khổng lồ được sử dụng trong suốt cả quá trình sản xuất vật liệu xây dựng, từ khai thác vật liệu thô, vận chuyển cho tới việc nung nóng để thu được sản phẩm mong muốn, do đó thực tế cho thấy “40% lượng khí thải CO2 có nguồn gốc từ ngành công nghiệp xây dựng.”

Gạch sinh học – vật liệu mới trong sinh học

“Một số loại vi khuẩn có khả năng tạo ra môi trường lý tưởng để kết hợp các chất dinh dưỡng, khí nitơ và các nguồn canxi và tạo ra loại xi măng tự nhiên trong điều kiện nhiệt độ không khí thông thường, do đó mà chỉ trong vòng chưa đến 5 ngày có thể tạo ra vật liệu xây dựng đúc sẵn.” bioMason đã tạo ra model khả thi và thích hợp với nhu cầu thị trường, qua đó xin cấp giấy phép sản xuất để có thể tiếp tục phát triển trên diện rộng. Quá trình sản xuất gạch sinh học có giá thành rẻ, có tiềm năng tạo ra nhiều sản phẩm phong phú trên toàn cầu (tùy vào đặc trưng từng vùng) và có thể sản xuất từ các vật liệu thừa, rác thải.

Gạch sinh học có thể sản xuất từ các vật liệu thừa, rác thải

Thay vì cần sử dụng các lò chuyên dụng để nung nóng thì gạch sinh học được sản xuất trong điều kiện nhiệt độ thông thường. Thành phần nước được sử dụng để dẫn sản phẩm kết dính được tái sử dụng bằng hệ tuần hoàn kín. Hơn thế, chính nhờ vào quá trình đặc biệt mà sản phẩm tạo ra có cấu trúc mạng tinh thể khác với các loại xi măng Pooclang thông thường, “các thí nghiệm gần đây cho thấy khả năng sử dụng tốt trong điều kiện nước biển.” 

 

Chat hỗ trợ
Chat ngay