× Trang chủ Giới thiệu
Tuyển dụng Tin Tức Liên hệ

KHOA HỌC CÔNG NGHỆ

- 2020-12-25 10:02:15.939

Quy trình sản xuất gạch men gồm những công đoạn nào?

 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Không có nguyên liệu chuẩn ta không thể có những viên gạch men đep được chính vì thế mà bước đầu tiên trong quy trình sản xuất gạch men chính là chuẩn bị nguyên liệu. Cơ bản ta phải chuẩn bị gồm: bùn, đất sét và đá.

Các nguyên liệu sẽ được trộn đều với nhau theo tỉ lệ thích hợp, cần đảm bảo độ ẩm trước khi được nghiền cùng với nước và chất điện giải rồi thêm hồ phối liệu và đưa vào bể chứa có máy khuấy.

Bước 2: Dự trữ và chế tạo bột ép

Đây cũng là bước quan trọng, sau khi hồ chuẩn bị tại bước 1 được sấy và phụ tạo thành bột vơi độ ẩm trung bình khoảng 6% lúc này cần đưa vào ủ và dự trữu thêm trong các xilo chứa.

Bước 3: Ép ngạch

Từ xilo tự động, bột ép được tháo ra và chuyển đến băng tải, đầu nâng đi vào phễu của máy ép. Máy với chương trình cài sẵn bắt đầy ép gạch sau khi gạch được ép xong, đẩy ra khỏi khuôn sẽ được thổi bụi và đi vào lò sấy.

Bước 4: Sấy gạch

Gạch được chuyển vào lò nung sấy với chu kỳ 50 phút một lần, khi hoàn thiện cho ra khỏi lò loại bỏ hết những phế  phẩm không cần thiết và đến công đoạn tráng men.

Bước 5: Tráng men

Men chính là chất liệu đặc trưng nhất của gạch men, nó được phủ lên bề mặt của gạch. Đây là một bước khá quan trọng trong quy trình sản xuất gạch men. Sau khi đã được nung lần 1 sẽ được làm sạch, phủ men, in lưới.

Bước 6: Nung gạch

Sau khi gạch đã được tráng men sẽ được in lưới và theo băng chuyền đi vào lò nung men hay còn gọi là lò thanh lăn, nhiệt độ để nung được gạch phải là 1120 độ C vì thế cần phải sử dụng lò nung đạt chuẩn chất lượng, chu kỳ nung lần này là 40 phút.

Bước 7: Phân loại sản phẩm

Gạch sau khi đã được nung xong coi như là đã hoàn thiện, ta sẽ tiến hành loại bỏ hết tạp chất, bụi bẩn và phân loại sản phẩm theo hình dáng, kích thước, độ phẳng…. Những loại gạch men đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển đến đóng hộp và in màu, hộp gạch men hoàn thiện được xếp trên kệ và được phân loại gạch loại 1, 2, 3… Trên đây là toàn bộ quy trình sản xuất gạch men, hi vọng giúp bạn hiểu hơn về cách mà gạch men xuất hiện trên thị trường nhé.

Chat hỗ trợ
Chat ngay