× Trang chủ Giới thiệu
Tuyển dụng Tin Tức Liên hệ

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

- 2021-01-11 09:46:46.095

Gạch Porcelain Được Sản Xuất Như Thế Nào?

Nhưng làm thế nào chúng tôi có thể tạo nên những thiết kế mô phỏng vân đá, gỗ hay cẩm thạch? Bạn sẽ hiểu rõ cách chúng tôi tạo ra những sản phẩm có chất lượng vượt trội qua quy trình sau đây.


 

Video về quy trình gạch ốp lát được tạo ra như thế nào.

 

 

Gạch porcelain được làm từ đất sét mịn được nung tại nhiệt độ cao để loại bỏ độ ẩm và tạo nên loại gạch có kết cầu bền chắc và đặc. Đặc điểm của gạch porcelain là độ bền cao, kết cấu đặc đồng chất và độ hút nước nhỏ hơn 0.5%. Trong quá trình sản xuất, các nguyên tố như thạch anh, slica hay feldspar được thêm vào trong hỗn hợp đất sét nhằm tăng độ bền chắc và giảm độ hút nước cho sản phẩm.

Gạch porcelain hiện đang được sản xuất rộng rãi trên toàn cầu, chúng được sử dụng cho nhiều công trình, trên sàn và tường do ưu điểm hút nước thấp, kiểu dáng đẹp và tính năng bảo trì dễ dàng.

Ngày nay, các nhà sản xuất trên thế giới đã thay đổi cách nhìn và chất lượng của gạch porcelain một cách đáng kể bằng cách luôn luôn cập nhật các thiết kế và công nghệ sản xuất mới nhất. Với độ bền và mật độ cao khiến cho gạch porcelain là lựa chọn lý tưởng cho các khu vực có lưu lượng đi lại từ trung bình đến cao tại các khu dân cư và khu thương mại.


 

Bước 1: Chuẩn Bị Nguyên Vật Liệu

Đối với hầu hết các loại gạch ốp lát, thành phần sản phẩm được xác định bởi số lượng và chất lượng của các loại nguyên liệu thô. Nguyên liệu thô quyết định màu sắc và độ cứng của thân gạch. Vì lẽ đó, việc trộn đúng tỷ lệ để đạt được các đặc tính mong muốn là điều cực kỳ quan trọng. Các chuyên gia của chúng tôi phải tính toán tỷ lệ chính xác của từng nguyên liệu thô nhằm đạt được kết quả hoàn hảo nhất.

Bước 2: Trộn và nghiền

Khi tất cả các nguyên vật liệu đã sẵn sàng theo đúng tỷ lệ cho trước, chúng sẽ được cho vào một máy trộn khổng lồ gọi là máy nghiền bi. Một lượng nước cho trước sẽ được thêm vào trong suốt qua trình trộn. Đá đi sẽ được cho thêm vào máy nghiền để giúp hỗn hợp cho ra có độ mịn cao hơn.

Bước 3: Tạo Màu

Bột màu sẽ được thêm vào hỗn hợp để thu được các màu đa dạng khác nhau cho sản phẩm. Quá trình trộn màu sẽ được thực hiện trong 1 bể chứa chuyên biệt. Quá trình trộn màu sẽ được bỏ qua với các mẫu gạch có màu tự nhiên.

Bước 4: Sấy Phun

Lượng nước thừa sẽ được loại bỏ trong quá trình sấy khô. Độ ẩm còn sót lại sẽ biến mất khi chúng được làm nóng bằng không khí bốc lên. Hỗn hợp qua quá trình này sẽ chuyển sang dạng bột.

 

Bước 5: Tạo Hình

Bước tiếp theo được tạo hình bằng cách ép hỗn hợp bột trong khuôn định hình. Vật liệu được ép bằng pít tông thép ở áp suất trên 7500 tấn tạo lên lực ép lên đến 400kg trên 1 cm vuông. Mục đích của bước này là tạo nên 1 khối nhỏ gọn và đặc, từ đó tạo nên những sản phẩm gạch bền chắc và có độ hút nước cực thấp sau khi nung.

 

Bước 6: Sấy Khô

Trước khi nung, khối gạch sẽ phải trải qua quá trình sấy khô để loại bỏ triệt để độ ẩm dư thừa cho đến khi đạt được tỷ lệ cho phép để ngăn ngừa tình trạng nứt gãy.

Bước 7: In Và Tráng Men

Sau khi trải qua quá trình sấy khô, bước tiếp theo là in và tạo họa tiết với máy in laze chuyên biệt. Đây là quá trình tạo nên những thiết kế và hiệu ứng cho mẫu gạch ốp lát đồng thời cải thiện khả năng chống ố vàng của sản phẩm. Một lớp men sẽ được phủ lên bề mặt gạch để chống ẩm và trang trí vì chúng cũng có thể được dùng để tạo nên những hiệu ứng đặc biệt.

 

Bước 8: Nung Gạch

Bước tiếp theo là nung gạch ở nhiệt độ cao 1200 Độ C trong lò nung. Nhiệt độ sẽ giúp loại bỏ hết hơi ẩm còn lại và biến đổi đất sét mềm trở nên cứng, bền chắc. Với những kích thước viên gạch khác nhau sẽ yêu cầu thời gian nung và nhiệt độ khác nhau.

 

Bước 9: Đánh Bóng Và Mài Cạnh

Hầu hết tất cả các viên gạch sau khi hoàn thiện sẽ được đem đi đánh bóng. Đây là qua trình nơi các viên gạch sẽ được mài bóng theo các cấp độ và yêu cầu khác nhau. Gạch sau khi hoàn thiện có thể đem đi mài cạnh hoặc giữ nguyên tùy theo yêu cầu kỹ thuật của từng mẫu gạch.

Step 10: Phân Loại Và Đóng Gói

Đây là quá trình cuối cùng trước khi sản phẩm được gửi cho bạn. Tất cả các mẫu gạch sẽ được phân loại, lọc bỏ những sản phẩm bị lỗi và kiểm định nghiêm ngặt dựa trên các quy chuẩn của chúng tôi. Sau đó chúng sẽ được nhóm lại, đóng gói tương ứng với nhãn mác thích hợp.

Chat hỗ trợ
Chat ngay