× Home Introduce
Promote Contact

TIN TỨC VÀ SỰ KIỆN

- 2021-01-11 10:05:52.488

Ưu nhược điểm của gạch Porcelain – Lựa chọn sao cho phù hợp

Gạch ốp lát chất liệu Porcelain đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều loại công trình, từ trung cấp đến cao cấp. Loại gạch ốp lát ưu viêt này có thể đáp ứng hầu hết những yêu cầu khắt khe đến từ những vị khách hàng khó tính. Gạch ốp lát Porcelain mang những ưu điểm nổi trội như thế nào để dần trở thành sản phẩm chiếm lĩnh thị trường như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Ưu điểm gạch Porcelain

  • Tính chịu lực cực tốt, độ bền cao, chống trầy xước gần như tuyệt đối.

  • Độ chống thấm nước gần như tuyệt đối <0,05% nên có thể sử dụng được tại hầu hết mọi khu vực có mật độ sử dụng từ ít đến thường xuyên

  • Mẫu mã, kích thước đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu ứng dụng khác nhau như: ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn, ốp bếp…

  • Tính thẩm mỹ cao, đặc biệt thiên về sự tinh tế, sang trọng và hiện đại.

  • Có thể áp dụng đa dạng gần như cho mọi loại không gian với những tính chất khác nhau, từ căn hộ, trung tâm mua sắm, bệnh viện, đến những khách sạn nhà hàng đẳng cấp, những căn biệt thự sang trọng…

Nhược điểm của gạch Porcelain

Gạch Porcelain có khá ít nhược điểm, có lẽ nhược điểm lớn nhất mà người ta e ngại không lựa chọn loại gạch này là giá thành cao hơn so với gạch ceramic. Tuy nhiên gạch Porcelain vẫn có những loại dành cho phân khúc trung bình, với chất lượng vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu chung từ thị trường.

Phân loại gạch Porcelain

  • Gạch Porcelain một da: loại có 1 lớp bề mặt, giá thành rẻ.

  • Gạch Porcelain hai da: có thêm 1 lớp lõi, 1 lớp men phủ, có da vân gỗ, vân đá marble, vân đá tự nhiên...

  • Gạch Porcelain toàn phần: sản phẩm cao cấp, sử dụng công nghệ in 3D Inkjet của Ý, có vân đồng bộ từ bề mặt đến thân gạch. Đây cũng là loại có giá thành cao nhất trong các loại gạch Porcelain.

Lựa chọn gạch Porcelain phù hợp

Lựa chọn theo điều kiện kinh tế

Như đã phân loại phía trên, mức giá của 3 sản phẩm gạch Porcelain sẽ tăng dần từ loại một da, hai da và toàn phần. Có một lời khuyên ở đây, đó là dù điều kiện không cho phép đến mức nào, thì cũng không nên lựa chọn loại gạch Porcelain một da để áp dụng vào không gian chính của ngôi nhà. Gạch lát nền thường dùng từ 25 – 40 năm, vì thế sẽ không phải là quá đắt nếu bạn chịu đầu tư từ đầu. Nên lựa chọn gạch Porcelain hai da trong trường hợp này để có chất lượng ổn nhất.

Lựa chọn theo đặc điểm không gian

Nếu là lát nền cho những không gian như nhà gửi xe, hầm chứa, nhà kho… thì không cần thiết phải quá tốn kém chi tiêu vào những loại gạch đắt tiền, khá phung phí và không cần thiết. Nhưng đối với những không gian sang trọng, bạn nên cân nhắc về lựa chọn loại gạch toàn phần (gạch có sử dụng công nghệ 3D Ink jet), để có thể sở hữu một không gian đẹp hoàn hảo trong một thời gian rất dài, gần như là trường tồn cùng thời gian.

Chat Support
Chat Now