× Home Introduce
Promote Contact

XU HƯỚNG LỰA CHỌN

- 2023-07-12 08:13:05.207

XU HƯỚNG CHỌN GẠCH LÁT NỀN TRONG NĂM 2023

Hiện nay, vật liệu ốp lát phổ biến là các dòng gạch men, sàn đá tự nhiên, sàn gỗ và sàn nhựa... Về cơ bản, mỗi loại vật liệu đều đáp ứng những tiêu chuẩn nhất định về công năng cũng như tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, dịch bệnh và các vấn đề liên quan đến sức khỏe khiến tiêu chuẩn của khách hàng về lựa chọn vật liệu ốp lát ngày càng cao.

Xu hướng chọn gạch lát nền trong nửa cuối năm 2023

Là vật liệu quan trọng trong thiết kế, thi công nội ngoại thất, gạch ốp lát không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn thể hiện cá tính của gia chủ. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các mẫu gạch ốp lát mới liên tục ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

Một số điều cần lưu ý khi chọn gạch lát nền

Các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát không ngừng thay đổi công nghệ để đa dạng hóa về thiết kế mẫu mã, màu sắc... đáp ứng với nhu cầu của thị trường. Vì vậy, khi lựa chọn gạch lát nền, người dùng cần chú ý đến màu sắc, kích thước cho phù hợp với kiến trúc ngôi nhà.

Chọn gạch phù hợp với không gian

Trên thực tế, mỗi không gian trong nhà có công năng, diện tích và thiết kế khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn gạch lát nền cho mỗi không gian cũng có những yêu cầu khác nhau.

Với không gian rộng như phòng khách, có thể lựa chọn gạch lát nền có kích thước lớn từ 60cm trở trên. Màu sắc và họa tiết của gạch lát nền ở phòng khách cũng phải hài hòa với không gian thiết kế. Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn nên lựa chọn những loại gạch có màu sắc dễ chịu, không quá màu mè, để tránh cảm giác chói, căng thẳng.

Còn gạch lát nền cho bếp và phòng ăn nên chọn những loại dễ vệ sinh, lau chùi. Trong khi đó, phòng tắm là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, nên lựa chọn những loại gạch có độ nhám cao để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Xu hướng gạch ốp lát năm 2023

Ngày nay, ngôi nhà không chỉ thuần túy là nơi để ở mà còn là không gian thể hiện phong cách, đẳng cấp và cá tính của chủ nhà. Do đó, việc chọn gạch ốp lát sao cho “thời trang” và đúng xu hướng cũng là điều mà các chủ nhà không thể bỏ qua khi có ý định xây nhà.

Sử dụng gạch lát nền khổ lớn

Một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay là ứng dụng linh hoạt gạch khổ lớn để ốp lát cho tường và sàn, làm điểm nhấn cho không gian.

Họa tiết 3D độc lạ lên ngôi

Với việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số của Tây Ban Nha và Ý, các doanh nghiệp đã cho ra đời nhiều mẫu gạch lát nền mới với thiết kế đột phá. Một trong những điểm nổi bật của các mẫu thiết kế là gạch ốp lát có họa tiết 3D mang hiệu ứng đa chiều, sống động và giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm thị giác độc đáo.

Chú trọng khả năng kháng khuẩn

Đối với xu hướng lựa chọn gạch ốp lát trong năm 2023, cùng với việc lựa chọn gạch ốp lát khổ lớn, người tiêu dùng sẽ chú trọng đến khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng.

Chat Support
Chat Now