× Trang chủ Giới thiệu
Tuyển dụng Tin Tức Liên hệ

XU HƯỚNG LỰA CHỌN

- 2021-01-13 07:57:36.822

Hiểu rõ gạch Porcelain là gì và cách phân biệt và giá cả

Gạch lát nền Porcelain là gì?

Đây là một cái tên quen thuộc trong thị trường gạch ốp lát Việt Nam nhưng đối với những người không chuyên thì nó còn khá mới.

Pocelain trong tiếng anh dịch ra có nghĩa là ”sứ”, vì vậy nó còn có tên gọi khác là gạch xương bán sứ. Thành phần cấu tạo của nó gồm 70% bột đá, 25% đất sét cùng các thành phần phụ gia khác. Quy trình sản xuất đi qua các bước như sau: các thành phần được nghiền mịn sau đó pha màu vào và được sấy khô thành dạng bột, tiếp tục đem đi tạo hình trên máy ép, cuối cùng sấy khô và nung ở nhiệt độ 1200°C.

So sánh gạch porcelain và ceramic

So sánh gạch porcelain và ceramic

Cách phân biệt gạch porcelain và gạch Ceramic:

Tìm:

  GẠCH PORCALAIN GẠCH CERAMIC
Cấu tạo & thành phần – 70% bột đá, 30% đất sét tinh chế và phụ gia – 70% là đất (đất sét, đất cao lanh…), 30% là bột đá và phụ gia
Nhiệt độ nung 1200 - 1220 °C Tùy thuộc vào quy trình sản xuất của cơ sở. Gạch Ceramic đạt chuẩn được nung ở nhiệt độ 1000 – 1250 °C
Độ hút ẩm Bé hơn 0,5% Từ 3% - 10%
Cách nhận biết Bề mặt gạch phủ một lớp men sứ, lớp men có thể bóng, mờ hoặc xám tùy vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng.
Xương gạch (thân gạch) dày, men mỏng, quan sát ngang thấy hình thân gạch thường màu trắng.
- Mẫu mã đa dạng màu sắc phong phú
- Quan sát từ mặt cắt ngang của viên gạch có thể thấy lớp men của gạch dày, xương mỏng có màu đỏ do cấu tạo chủ yếu từ đất.
- Trọng lượng nhẹ hơn gạch Porcelain.
Đặc tính - Sức chịu lực chống trầy tốt - Dễ vỡ hơn, chống thấm kém

Ưu điểm và giá gạch Porcelain

Do được sản xuất với chất liệu là bột đá và áp dụng công nghệ hiện đại nên gạch Porcelain có khá nhiều ưu điểm vượt trội như:

– Độ cứng cao, kết cấu gạch bền vững, khả năng chịu lực tốt, đồ bền cao, khả năng chống trầy xướt hoàn hảo.

– Đem lại giá trị thẩm mỹ cao, đặc biệt là sự sự sang trọng và hiện đại nhờ bề mặt bóng, tạo hiệu ứng ánh sáng tốt, đón sáng tối đa cho không gian.

– Mẫu mã đa dạng, đáp ứng hầu như tất cả các yêu cầu của khách hàng từ không gian phòng khách, phòng ngủ đến nhà bếp va phòng tắm,…

– Màu sắc và họa tiết sắc nét, chân thực đảm bảo bền màu, không bị bay màu qua thời gian nhờ sử dụng công nghệ in 3D.

– Có khả năng chống trơn trượt, sử dụng được cho những khu vực ẩm ướt, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối nhờ được nén chặt trong quá trình sản xuất nên gạch hầu như không có lỗ hổng, đảm bảo không bị rêu mốc, ố vàng làm mất thẩm mỹ và giảm tuổi thọ sàn nhà.

Giá gạch lát nền Porcelain tương đối cao so với các loại gạch khác, nhưng để đảm bảo sàn nhà của bạn được bảo vệ một cách tốt nhất và đẹp thì bạn nên chọn loại gạch này, đừng ham rẻ mà chọn gạch kém chất lượng, sau này sẽ tốn tiền sửa chữa, thời gian và công sức.

Cách nhận biệt gạch lát nền Porcelain chất lượng

– Quan sát xương gạch, nếu là gạch Porcelain thì sẽ có xương gạch màu trắng hoặc màu xám mờ, xương gạch màu đỏ được làm từ đất sét là dòng gạch Ceramic.

– Cầm viên gạch trên tay có cảm giác nặng và chắc, kích thước của các viên gạch trong một lô hàng có sự đồng đều, bề mặt gạch ít lổ hổng, không bị rổ.

– Kiểm tra độ bằng phẳng của gạch bằng cách ốp mặt 2 viên gạch vào nhau nếu không có khe hở thì chứng tỏ gạch không bị cong vênh.

– Họa tiết, màu sắc trên bề mặt gạch đều màu, sắc nét. Để biết gạch bền màu thì chỉ cần đưa vào máy cắt, nếu vết cắt mịn và đường cắt di chuyển chậm thì đấy là hàng chất lượng.

– Để biết độ thấm hút nước thì bạn hãy ngâm gạch vào nước trong khoảng thời gian nửa tiếng sau khi vớt ra trọng lượng gạch thay đổi vượt quá 25% ban đầu thì đó là viên gạch kém chất lượng.

– Gõ nhẹ lên gạch, tiếng phát ra thanh và trong chứng tỏ gạch cứng và chắc.

Chat hỗ trợ
Chat ngay